Thiết Kế Name Card. Hướng dẫn chi tiết cách thiết kế một tấm danh thiếp hoàn chỉnh

Vì sao bạn cần phải thiết kế name card:

Mỗi một tấm danh thiếp cá nhân thiết kế ấn tượng sẽ giúp cho bạn thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp, lịch sự đối với khách hàng, đối tác nâng tầm giá trị bản thân với người nhìn.

Cho nên việc thiết kế name card đẹp ấn tượng vô cùng quan trọng. Với một card visit đơn giản gọn nhẹ, đây đủ thông tin thương hiệu và cá nhân của bạn, nó luôn bên cạnh bạn dù bạn ở đâu, thuận tiện việc trao tay.

Quan trọng nhất làm sao thiết kế name card thể hiện thông tin cá nhân của bạn rõ ràng, cơ bản nhất giúp cho việc giời thiệu bản thân của mình đối với khách hàng kịp thời và đầy đủ nhất.

Đối với những thiết kế đồ họa chuyên nghiệp việc thiết kế name card gần như là một bài tập thực hành cơ bản nhất mà bắt buộc ai cũng phải trải qua. Các bạn mới bắt đầu học thiết kế hoặc những khách hàng của In Nhanh KPrint muốn tự tay thiết kế mẫu name card cho riêng mình có thể tham khảo bài viết này. In Nhanh KPrint xin chia sẻ một vài kinh nghiệm thiết kế – in card visit cho những người mới bắt đầu nhé!.

Việc đầu tiên bạn phải hình dung trong suy nghĩ của mình là name card chứa những thông tin gì, cái nào quan trọng nhất sếp lên trên, cái nào ít quan trọng cho xuống dưới, cái nào ưu tiên hơn xếp bên trái, cái nào ít ưu tiên xếp bên phải… các tiêu chí đó sẽ giúp bạn sắp xếp bố cục name card theo một form rất chuẩn mực đáp ứng tốt các mục đích sales của khách hàng.

Trước khi bắt tay vào thiết kế name card bạn phải nắm rõ danh sách như sau: Tên công ty chắc chắn phải có, thương hiệu logo, dịch vụ chính, tiếp đến là họ tên của bạn, số điện thoại, chức danh, email, địa chỉ văn phòng, địa chỉ website, địa chỉ fanpage, địa chỉ. Ngoài ra có thêm mã QR để quét truy cập nhanh website, hoặc fanpage, linkedin càng tốt để tăng lượng theo dõi trên mạng xã hội.

mẫu card visit đơn giản 4

Các bước thiết kế một tấm name card hoàn chỉnh:

Bước 1:

Về phần mềm thiết kế name card, hiện nay chủ yếu được trên các phần mềm Ai corel hoặc Photoshop, nhớ chọn độ phân giải 300ppi và hệ màu CMYK. Hệ màu CMYK là hệ màu được dùng trong in ấn. Hiện nay các nhà in thường sử dụng các máy in kỹ thuật số hoặc các máy in laze màu, máy in offset đều sử dụng hệ màu CMYK. Đừng lỡ quên để hệ màu RGB sẽ làm hỏng bài in của bạn, màu sẽ không đúng như thiết kế mong muốn.

Độ phân giải 300 ppi là độ phân giải phù hợp và gần như cao nhất mà hầu hết các máy in màu có thể đọc được cũng như cho bản in sắc nét nhất. Một số máy in có thể đọc được tới 700 ppi (thực chất mắt nhìn không thấy sự thay đổi gì). kích thước in name card lấy liền phổ biến là loại 90 x 55mm hoặc 88 x 53 mm. Kích thước phù hợp với các hộp đựng danh thiếp tiêu chuẩn và làm cho giá thành sản xuất hạ.

Với kích thước name card như thế, ta có thể thiết kế mẫu card nằm ngang hoặc theo chiều dọc. Thông thường mẫu name card nằm ngang thì phù hợp với cách sử dụng nhiều thông tin trên tấm name card của mình. Còn chiều dọc thì chỉ nên thể hiện một số thông tin cơ bản.

Bước 2:

Sử dụng công cụ Rectangle tool (M) tạo một khối chữ nhật có kích thước 90x55mm

Nếu khi chọn công cụ (M) nhấn vào giữa artboard để nhập kích thước cho khối nhưng nó hiển thị đơn vị đo là pixel.

Bước 3: Tạo Layout cho Danh thiếp

Khi thiết kế name card layout (bố cục) không quá khó sắp xếp. Nhưng là một nhân tố rất quan trọng để quyết định thẩm mỹ của name card. Lựa chọn bố cục phù hợp, màu sắc và font chủ đạo.

Bước 4: Nhập thông tin vào Name Card

Yêu cầu thông tin trên card visit phải hết sức chắt lọc, ngắn gọn, đầy đủ. Bạn tiến hành điền đầy đủ thông tin vào bố cục đã định sẵn.

Bước 5: Hoàn thiện bố cục

Bạn tiếp tục điều chỉnh sao cho phù hợp và bắt mắt nhất. Cân nhắc kích thước, vị trí đặt logo, font chữ cũng như màu sắc sắp xếp cho phù hợp nhất. Hai mặt card visit đều sử dụng chung 1 hoặc tối đa 2 font chữ. Nếu quá nhiều font sẽ rất khó nhìn, rối rắm.

Bước 6: Trình diễn card visit bằng mockup

Đây là bước quan trọng, không thể thiếu trong việc thể hiện card visit ở không gian 3D, hoặc diễn tả chất liệu trước khi in. Trên là 6 bước cơ bản để hoàn thiện một file thiết kế name card đẹp, bạn có thể tham khảo làm theo hướng dẫn, là có thể tự tay mình thiết kế một file chất lượng để đưa đến nhà in đặt in được rồi. Việc tiếp theo là bạn xuất file và đưa đi in ấn mà thôi.

Giá in name card 1

Một số mẫu nam card đẹp cho bạn dễ tham khảo:

Để bạn có cơ hội khám phá thêm một số mẫu card visit cá nhân đẹp thi Kprint đề xuất thêm một số mẫu đẹp để bạn lựa chọn. Loại đầu tiên phải kể đến đó là In name card tphcm ép kim thể hiện tính cách cá nhân, sư kiêu hãnh của bản thân. Bất kỳ khách hàng nào cũng muốn mình sở hữu những tấm danh thiếp in ép kim chuyên nghiệp.

Ngoài việc thuê đơn vị chuyên nghiệp thiết kế name card chuẩn, bạn cũng cần phải hiểu rõ name card như thế nào là chuẩn, là đẹp. Để có thể điều chỉnh thiết kế vừa phù hợp với cá tính vừa đúng tiêu chuẩn quốc tế. Ép kim là một trong những kỹ thuật gia công card đặc biệt. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các phương thức khác như dập chìm, dập nổi, UV định vị, bồi giấy,…Sau đây là các yếu tốc cần khi thiết kế name card in ép kim chuẩn

Hãy liên hệ ngay với In Nhanh KPrint – Nếu bạn cần đặt in name card đẹp, màu sắc hoàn hảo với chất liệu giấy tốt. Với kinh nghiệm dày dặn, máy móc hiện đại, mực in và giấy in nhập khẩu hứa hẹn mang đến cho bạn các ấn phẩm chất lượng nhất

 

 

Leave Comments

0902 810 379
0902810379